NHỮNG THAY ĐỔI CỦA THỊ TRƯỜNG CĂN HỘ GIÁ RẺ TẠI TPHCM

Nhiều đại gia, chủ đầu tư đang đổ xô phát triển các dự án bất động sản tại ngoại thành Tp HCM chủ yếu là căn hộ giá rẻ và những dấu hiệu bùng phát trong tương lai, thị trường nhà giá rẻ sẽ bùng nổ nguồn cung và giá cạnh tranh giữa các dự án sẽ diễn ra khốc liệt.
Đó là đánh giá của ông Trần Văn Mạnh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị – BID Việt Nam về tiềm năng, cơ hội đầu tư căn hộ giá rẻ trên địa bàn TP.HCM.
Căn hộ giá rẻ và những dấu hiệu bùng phát
Ông Trần Văn Mạnh – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ BID Việt Nam
Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường nhà giá rẻ tại TP.HCM?
TP.HCM có dân số đông nhất cả nước với trên 10 triệu dân, trong đó, 61% dân số dưới 40 tuổi song nguồn cung nhà ở đáp ứng nhóm khách hàng này vẫn còn rất thiếu. Thành phố có khoảng 2 triệu lao động nhập cư cùng với khoảng 50.000 cặp vợ chồng kết hôn hàng năm đều trong độ tuổi cần mua căn nhà đầu tiên. Đây chính là lợi thế cực lớn để phát triển và có những thay đổi của thị trường căn hộ giá rẻ tại Tphcm.
Đặc biệt, Thành phố hiện cần khoảng 130.000 căn nhà ở xã hội và thu nhập thấp. Chi tiết hơn, thành phố có khoảng 30.000 người có nhu cầu bức bách về nhà ở và trong đó có hơn 20.000 căn là nhu cầu bức bách của giáo viên, cán bộ ngành giáo dục…
Với tiềm năng lớn như vậy, chúng tôi đã lựa chọn vào phân khúc này và đã được chọn là đơn vị lập dự án riêng đồng thời là chủ đầu tư Chương trình nhà ở cho giáo viên, cán bộ nhân viên ngành giáo dục TP.HCM và các đề án do Sở giáo dục và Đào tạo Thành phố chủ trì, quản lý.
Nhà giá rẻ cho giáo viên là ý tưởng rất thiết thực, ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch thực hiện dự án này?
Hiện nay, chúng tôi đang triển khai các dự án trên địa bàn quận 9, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh…với quy mô mỗi dự án từ 3 – 5 ha. Dự kiến giai đoạn I (2015 – 2017) sẽ cung cấp ra thị trường 2.000 – 3.000 căn hộ; Giai đoạn II (2017 – 2022) là 7.000 căn.
Cụ thể, từ năm 2015 – 2017, chúng tôi sẽ triển khai dự án BID EDU – HOME 1 tại quận 9, quy mô căn hộ: 1.200 căn, tổng mức đầu tư 580 tỷ đồng; Dự án BID EDU-HOME 2 tại huyện Bình Chánh, quy mô căn hộ: 1.500 căn, tổng mức đầu tư 900 tỷ.
Từ năm 2017 – 2022, chúng tôi sẽ triển khai dự án BID EDU-HOME 3 tại huyện Nhà Bè, quy mô căn hộ: 3.000 căn, tổng mức đầu tư 1.400 tỷ.
Căn hộ giá rẻ và những dấu hiệu bùng phát
Các dự án này sẽ ưu tiên phục vụ nhu cầu về nhà ở của giáo viên, cán bộ ngành giáo dục và đào tạo Thành phố, ngoài ra cũng đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ của các đối tượng khác trên địa bàn. Dự án được hưởng các ưu đãi từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng thông qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – chi nhánh TP.HCM.
Được biết, dự án đang được bán với mức giá từ 10 – 12 triệu đồng/m2, trong khi phải mất vài năm nữa mới hoàn thành và bàn giao, liệu đến lúc đó giá bán có bị tăng lên?
Theo kế hoạch, đến quý III/2017 chúng tôi đã có thể bàn giao căn hộ. Như vậy, tính từ lúc khởi công dự án đến lúc bàn giao nhà chỉ mất khoảng một năm rưỡi.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công và bàn giao nhà theo đúng cam kết, chúng tôi đã làm việc với các đơn vị tư vấn thiết kế đưa ra các giải pháp thiết kế và thi công áp dụng cho các mô hình thiết kế điển hình trên cơ sở mô hình thiết kế nhà ở xã hội của các nước tiên tiến như Singapore, Nhật Bản…
Không những các căn hộ giá rẻ đang dự định phát triển thì hiện tại thị trường căn hộ trung – cao cấp đang “cháy hàng”
Share on Google Plus

About Unknown

ANPHONGLAND thuộc công ty TNHH MTV DV địa ốc AN PHONG là doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bao gồm mua bán và cho thuê các dự án căn hộ cao cấp. Đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản với chuyên môn, khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao chúng tôi đã mang đến sự hài lòng cho tất cả các chủ đầu tư và khách hàng. Phương châm hoạt động: “Uy Tín – Chuyên Nghiệp – Thân Thiện”.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét