Kỹ năng không thể thiếu của người môi giới BĐS

Để có thể cung cấp thông tin một cách nhanh và chính xác cho khách hàng, đòi hỏi người môi giới phải chịu khó từ việc đầu tiên nghiên cứu thông tin và tất nhiên là những kỹ năng không thể thiếu của người môi giới BĐS trong giao tiếp. Đó là sự chuẩn bị tinh thông, kiến thức về bản tính của con người, là cách thức tìm hiểu làm thế nào để phát hiện và khai thác được những điểm yếu của đối phương, học những kỹ năng đặc biệt và nhiều điều phức tạp khác.
Nhiều người có sẵn khả năng thiên phú trong việc gây ấn tượng tốt và thuyết phục được khách hàng, nhưng để năng khiếu ấy ngày càng trở nên hoàn thiện và đạt đến một đẳng cấp mới, bất kì người môi giới BĐS nào cũng cần phải học hỏi và luyện tập, đúc kết kinh nghiệm.
Loạt bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những kỹ năng cần thiết của bất kì một người môi giới nói chung và môi giới BĐS nói riêng. Hãy kết hợp thông tin và kinh nghiệm thực tế của bạn để thật thành công trong lĩnh vực môi giới BĐS.

1. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng
Nên nhớ rằng chỉ có một cơ hội duy nhất để gây ­ấn tượng đầu tiên, vì vậy chúng ta không thể sai lầm. Nếu chúng ta không ngay lập tức gây được ấn tượng tốt về văn phòng, về bản thân hay các dịch vụ của mình, thì rất khó có cơ hội tiếp theo sau này với khách hàng.
2. Cách thuyết phục những khách hàng mua nhà khó tính
Trước hết, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng: tại sao khách hàng lại quan tâm đến vấn đề này, tại sao để có được sự đồng ý của họ lại khó khắn đến vậy? Sau đó bạn hãy tự hỏi: phải làm thế nào để giải quyết vấn đề của khách hàng?
Nếu bạn tiếp xúc với khách hàng bằng một thái độ nhã nhặn, lịch sự, hiểu được những vướng mắc của họ và đưa ra một vài giải pháp khả thi, bạn sẽ giúp khách hàng lấy lại được niềm vui đã mất trước đó. Trên thực tế, có một số khách hàng luôn thích phàn nàn để đòi hỏi một điều gì đó.
4. Thu thập thông tin về BĐS
Chỉ có sự ghi chép của bản thân mới có thể miêu tả chính xác bức tranh toàn cảnh về BĐS, đánh giá chân thực hơn những lời miêu tả tốt đẹp về BĐS của chủ sở hữu, bước đầu đánh giá được giá trị của BĐS. Nếu bạn chỉ dựa trên lời của chủ sở hữu thì rất dễ gây ra sự hiểu biết lệch lạc, thiếu chân thực về BĐS.
5. Kỹ năng xử lí và quản lý thông tin
Những dữ liệu mà người môi giới thu thập được thường dưới dạng thông tin “thô” hay nói cách khác đó là thông tin chưa qua xử lý. Các dữ liệu này cũng có thể đúng và cũng có thể sai do nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì vậy, để có được một thông tin với chất lượng cao, các dữ liệu phải được trải qua một quá trình phân tích, kiểm tra, đánh giá.

6. Kỹ năng soạn thảo hợp đồng – Hợp đồng dịch vụ môi giới
Hợp đồng dịch vụ môi giới là bản quy định phạm vi những trách nhiệm của nhà môi giới. Vì vậy có thể tự do thiết lập các điều khoản, xác định xem công việc của nhà môi giới chỉ hạn chế với những chức năng bình thường hay có thêm trách nhiệm đặc biệt nào khác. Nếu bạn muốn mua-bán căn hộ tại tphcm thì cần hợp đồng khác, còn cho thuê căn hộ tại tphcm thì phải có hợp đồng khác và phải được thiết lập dưới dạng văn bản và xác định những tình huống làm hợp đồng trở nên vô hiệu.
Những thông tin được trích một phần nhỏ trong BĐS, để có thể trở thành một người môi giới thành công không những cần kỹ năng mà còn ở những Bí quyết để trở thành nhà môi giới bất động sản thành công... tất cả là do bạn
Share on Google Plus

About Unknown

ANPHONGLAND thuộc công ty TNHH MTV DV địa ốc AN PHONG là doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bao gồm mua bán và cho thuê các dự án căn hộ cao cấp. Đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản với chuyên môn, khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao chúng tôi đã mang đến sự hài lòng cho tất cả các chủ đầu tư và khách hàng. Phương châm hoạt động: “Uy Tín – Chuyên Nghiệp – Thân Thiện”.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét