Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam

Hiện nay nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài tại Việt Nam tăng cao. Người có nhà phải nắm rõ những thủ tục để có thể cho người nước ngoài thuê nhà. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng nắm rõ được các quy định của pháp luật về điều kiện, thủ tục cho người nước ngoài thuê nhà.

Đối tượng người nước ngoài được thuê nhà ở tại Việt Nam:

Điều 131, Luật Nhà ở quy định về “Đối tượng và điều kiện được thuê nhà ở” như sau: “Tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép vào Việt Nam có thời hạn từ ba tháng liên tục trở lên và người Việt Nam định cư ở nước ngoài được thuê nhà ở tại Việt Nam”. Vì vậy người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam có thời hạn từ ba tháng trở lên sẽ được thuê nhà.

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam

Điều kiện của người có nhà cho thuê cần phải có:

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ghi rõ ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ cho thuê căn hộ tại tphcm cho khách nước ngoài. Và đáp ứng các điều kiện:
  • Địa chỉ cụ thể.
  • Không cùng chung căn hộ, chung cửa đi với căn hộ khác.
  • An toàn về cấu trúc, xây dựng.
  • Không tranh chấp về quyền sở hữu, sử dụng.
  • Xác nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy được cơ quan quản lý căn nhà đó xác nhận.

Những quy định về hợp đồng:

Việc thuê và cho thuê phải được lập thành hợp đồng; nếu thuê từ 6 tháng trở lên thì hợp đồng thuê nhà phải công chứng, chứng thực và phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Sau khi ký kết hợp đồng, chủ nhà phải làm thủ tục khai báo tạm trú cho người thuê nhà tại CQCA địa phương.


Thủ tục giao dịch:

Hợp đồng phải thể hiện các nội dung: Tên và địa chỉ của các bên; đặc điểm của nhà ở; Giá thuê và phương thức thanh toán; Thời gian giao nhận nhà; thời hạn cho thuê; Quyền và nghĩa vụ của các bên; Cam kết của các bên; Ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng; Chữ ký của các bên.
Hợp đồng thuê nhà ở phải có công chứng trừ các trường hợp sau:
  • Cá nhân cho thuê nhà ở dưới 6 tháng.
  • Bên cho thuê nhà ở là tổ chức có chức năng kinh doanh nhà ở.
Không những các thủ tục như trên là việc rất cần thiết khi cho người nước ngoài thuê nhà, bên cạnh đó còn có những thủ tục khác như "khai báo tạm trú" nội dung khai báo có những gì? hay "điều kiện và quyền lợi của người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam" cũng sẽ được nói rõ trong bài viết Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà tại Việt Nam .
Hy vọng thông tin ANPHONGLAND đem đến sẽ giúp ích cho bạn.


Share on Google Plus

About Unknown

ANPHONGLAND thuộc công ty TNHH MTV DV địa ốc AN PHONG là doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản bao gồm mua bán và cho thuê các dự án căn hộ cao cấp. Đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản với chuyên môn, khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao chúng tôi đã mang đến sự hài lòng cho tất cả các chủ đầu tư và khách hàng. Phương châm hoạt động: “Uy Tín – Chuyên Nghiệp – Thân Thiện”.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét